Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Xã Vĩ Thượng đẩy mạnh phát triển cây vụ Đông

08/11/2023 06:10 28 lượt xem

Nắm bắt những hiệu quả mà cây trồng vụ đông mang lại, xã Vĩ Thượng, huyện Quang Bình đã và đang khuyến khích bà con nông dân trồng và chăm sóc các loại cây vụ Đông nhằm đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng đa cây, đa con.

Xã Vĩ Thượng đẩy mạnh phát triển cây vụ Đông
Toàn cảnh ngô vụ đông

                                                                Rau bắp cải vụ đông

Cùng với công tác thu hoạch lúa vụ mùa, xã đã tuyên truyền bà nông dân chủ động triển khai ngay việc trồng cây vụ đông 2023-2024. Vụ đông năm 2023 xã xây dựng kế hoạch trồng trên 181 ha cây trồng vụ đông các loại, trong đó cây ngô 85 ha, khoai lang trên 3 ha, khoai tây là 3 ha, còn lại là cây rau các loại. Để sản xuất vụ đông đạt mục tiêu về diện tích, năng suất, sản lượng cũng như giá trị kinh tế, xã đã chủ động xây dựng khung lịch thời vụ và các phương án sản xuất cụ thể, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng mở rộng diện tích cây hàng hóa tập trung, có chất lượng, giá trị kinh tế cao, có thị trường tiêu thụ tốt.

                                                                Vườn đỗ rau vụ đông

Việc trồng và chăm sóc cây trồng vụ Đông cũng đã tạo ra thêm nguồn thu nhập cho người nông dân. Các loại cây như ngô, khoai lang, khoai tây và rau màu trong vụ Đông sẽ tạo ra sản lượng lớn và có giá trị kinh tế cao. Điều này không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ tại địa phương mà còn mở ra cơ hội tiếp cận các thị trường tiêu thụ khác, giúp nâng cao thu nhập và đời sống của người dân.

                                                                Rau khoai lang vụ đông

Phát triển cây trồng vụ Đông vừa nâng cao hệ số sử dụng đất, tăng thu nhập cho người nông dân, đồng thời cũng góp phần quan trọng trong việc tăng sản lượng lương thực hàng năm của huyện. Với việc triển khai đồng bộ tới các thôn kết hợp với sự đồng thuận, hưởng ứng cao từ phía người dân, tin tưởng rằng, năm nay xã Vĩ Thượng sẽ có một vụ Đông thắng

quangbinh.hagiang.gov.vn

Tin khác