Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Gặp mặt Hội đồng ngũ tháng tám 1973

06/09/2023 01:42 30 lượt xem

Ngày 31/8. Tại hội trường UBND xã Xuân Giang, huyện Quang Bình.Ban liên lạc Hội đồng ngũ Hà Giang đã tổ chức gặp mặt truyền thống kỷ niệm 50 năm ngày nhập ngũ (31/8/1973 - 31/8/2023), được các cựu chiến binh tích cực chuẩn bị từ nhiều tháng nay.

Cách đây 50 năm, khi cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước bước vào giai đoạn ác liệt nhất, ngày 31/8/1973 những thanh niên của Hà Giang nói riêng và nhiều địa phương trong cả nước nói chung, lên đường nhập ngũ với mong muốn cháy bỏng góp phần nhỏ bé để thống nhất đất nước.

Sau thời gian huấn luyện, họ vượt Trường Sơn vào chiến đấu tại miền Nam  một trong những chiến trường nóng bỏng nhất bấy giờ. Quá trình chiến đấu, trưởng thành trong quân ngũ, ai cũng cố gắng rèn luyện, vượt lên chính mình để hoàn thành nhiệm vụ của người lính với quê hương, đất nước. Nhiều người trong số họ đã chiến đấu dũng cảm, được tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý. Chiến tranh, tổn thất và hy sinh là điều khó tránh khỏi. Những chiến sĩ ra trận năm xưa nay người còn, người mất. Trở về với cuộc sống đời thường, họ luôn xác định bản thân vẫn là người lính để sống và làm việc xứng đáng với danh xưng Bộ đội Cụ Hồ mà nhân dân trao tặng.

Các cựu chiến binh quê hương Hà Giang vẫn có dịp gặp mặt, thăm hỏi, động viên lẫn nhau, cùng sinh hoạt dưới ngôi nhà chung ấm tình đồng đội mang tên Ban liên lạc Hội đồng ngũ tháng 8/1973. Tại buổi gặp mặt, cùng đồng đội ôn lại một thời hoa lửa. Khi đất nước hòa bình, những người còn sống trở về, người thì mang trên mình vết thương chiến tranh trở thành thương tật, người thì bị ảnh hưởng của chất độc hóa học, sức khỏe giảm sút nhiều nhưng ai cũng cố gắng vượt qua để tiếp tục góp công, góp sức xây dựng quê hương giàu mạnh". 

Hoang Dong

Tin khác