Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác Ban chỉ đạo 138 trong 6 tháng đầu năm và Tổng kết tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2023

26/07/2023 09:18 21 lượt xem

Ngày 21/7, Công an tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác Ban chỉ đạo 138 trong 6 tháng đầu năm và Tổng kết tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2023. Tại điểm cầu huyện Quang Bình, đồng chí Tăng Trung In -Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì điểm cầu.

Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác Ban chỉ đạo 138 trong 6 tháng đầu năm và Tổng kết tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2023
Tại điểm cầu huyện Quang Bình, đồng chí Tăng Trung In - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì

Nửa đầu nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ Công an tỉnh đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc, phương châm, chủ đề Đại hội và các nhiệm vụ, giải pháp công tác Công an trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng được nâng lên rõ rệt; sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt Chi bộ được quan tâm đổi mới, nâng cao chất lượng; cụ thể hóa và triển khai quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ đột phá, trọng tâm tạo bước chuyển biến rõ nét về mọi mặt trong Đảng bộ và lực lượng Công an toàn tỉnh; thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra; tổ chức bộ máy được sắp xếp theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; chủ động, khẩn trương, quyết liệt trong việc xây dựng lực lượng Công an Hà Giang thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết 12-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Từ đầu nhiệm kỳ mặc dù trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng toàn lực lượng đã có những cố gắng vượt bậc, khắc phục khó khăn, giữ vững ANTT, nhiều chỉ tiêu công tác hàng năm đều đạt và vượt. Chủ động nắm tình hình, triển khai có hiệu quả các phương án, đề án, kế hoạch công tác bảo đảm an ninh quốc gia, không để xảy ra bị động, bất ngờ, không để phát sinh “điểm nóng” phức tạp về ANTT. Tập trung đấu tranh, ngăn chặn không để các tổ chức bất hợp pháp tác động, xâm nhập vào hoạt động trên địa bàn. Tham gia thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Công tác bảo đảm trật tự, an toàn xã hội tiếp tục có nhiều chuyển biến cơ bản và tích cực; công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; công tác điều tra giải quyết án đạt và vượt chỉ tiêu Bộ Công an giao. Hai năm qua, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 97,6%, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%; tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, liên quan đến “tín dụng đen” được kiềm chế và ngăn chặn. Tội phạm hình sự được kiềm chế và kéo giảm 29,1% so với nửa cuối nhiệm kỳ trước, đây chính là yếu tố mang giá trị nhân văn sâu sắc, là mục tiêu phấn đấu của toàn lực lượng. Trong chiến dịch cấp Căn cước công dân, vượt qua muôn vàn khó khăn về địa hình, điều kiện thực tế, Công an Hà Giang đã hoàn thành chỉ tiêu, xếp thứ 31/63 tỉnh, thành phố…

Có được những kết quả, thành tích trên, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh luôn quan tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS). Với những biện pháp cụ thể và thiết thực đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng, sáng tạo và triển khai sâu rộng đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” và “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”, nhân lên nhiều hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an Hà Giang “Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ trong nhiệm kỳ, Đảng ủy Công an tỉnh xác định tiếp tục tập trung triển khai đồng bộ các lực lượng, biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm chắc tình hình, tổ chức phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh, trấn áp, xử lý hiệu quả đối với hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, các loại tội phạm; giữ vững ANTT, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Triển khai quyết liệt các giải pháp phòng ngừa và đẩy lùi, giảm thiểu thấp nhất hậu quả của các tệ nạn xã hội, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy; đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ tốt cho người dân và doanh nghiệp; huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, toàn dân trong công tác bảo đảm ANTT, đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Bên cạnh đó, tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các cấp ủy, tổ chức Đảng, xây dựng lực lượng Công an Hà Giang thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị. Xây dựng người đảng viên, CBCS có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, trình độ năng lực đáp ứng tốt mọi yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

quangbinh.hagiang.gov.vn

Tin khác