Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Quang Bình: Nhóm học sinh chung tay bảo vệ môi trường

14/12/2022 08:44 30 lượt xem

Hướng đến một môi trường xanh, sạch, đẹp và hạn chế tối đa việc sử dụng đồ nhựa, Trường PTDT Bán trú THCS Yên Thành đã thành thành lập nhóm học sinh chung tay bảo vệ môi trường,từ đó, tuyên truyền vận động, lan toả những việc làm, hành động thiết thực, góp phần lan tỏa những thông điệp về bảo vệ môi trường đến toàn thể học sinh.

Nhóm học sinh chung tay bảo vệ môi trường được thành lập từ tháng 10 năm 2022 với sự tham gia của 06 thành viên được tài trợ bởi Tổ chức Good Neighbors International (GNI) với mục đíchnhằm nâng cao ý thức và hướng dẫn cho các em học sinh chung tay bảo vệ môi trường thông qua những hành động nhỏ trong cuộc sống hàng ngày, tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống ở nông thôn. Bên cạnh đó, nhóm cũng sáng tạo các sản phẩm tái chế từ nhựa, vải, giấy đã qua sử dụng để trở thành những vật dụng có ý nghĩa trong cuộc sống.

Ngoài ra, nhóm cũng thực hiện việc tuyên truyền đến các lớp học nhằm kêu gọi sự chung tay, ủng hộ của các bạn học sinh trong trường từ đó cùng nhau ký cam kết việc sử dụng và tái chế rác thải nhựa đúng cách. Để thiết thực lan toả thông điệp rộng hơn đến người dân trên địa bàn, các thành viên trong nhóm còn cùng phụ huynh đan những chiếc Làn bằng tre và thực hiện việc trao tặng cho một số người dân khi đi chợ tại xã. Từ những hành động tưởng chừng rất nhỏ nhưng đã góp phần tích cực trong việc thay đổi thói quen hằng ngày, xây dựng và hình thành ý thức hạn chế túi nilon, đồ nhựa dùng 1 lần. Đồng thời đã mang lại những thay đổi tích cực trong ý thức và thói quen của mỗi người, cùng lan toả hành động đẹp và thể hiện vai trò, trách nhiệm của từng người dân đối với công tác giữ gìn, bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.

Thông qua sự hướng dẫn của các thầy, cô giáo, các em học sinh trong nhóm đã biết cách phân loại và tái chế rác thải nhựa, từ đó có nhiều ý tưởng sáng tạo để làm ra các sản phẩm từ vật liệu nhựa phục vụ cuộc sống và đề xuất các mô hình giảm thiểu, giúp thu gom, phân loại rác thải hoặc các sản phẩm từ nhựa tái chế, tích cực tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm, nơi công cộng,…Qua đây, nhóm học sinh chung tay bảo vệ môi trường của Trường PTDT Bán trú THCS Yên Thành mong muốn cùng nhau lan tỏa những thông điệp, kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường sống bằng những hành động, việc làm thiết thực.

quangbinh.hagiang.gov.vn

Tin khác