Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Liên đội trường TH&THCS Xuân Giang tổ chức Hội thi làm “Báo tường, báo ảnh”, thi đua chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11

25/11/2022 14:16 32 lượt xem

Nằm trong chuỗi các hoạt động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Liên đội Trường TH&THCS Xuân Giang đã tổ chức Hội thi chấm lớp kiểu mẫu và làm “Báo tường, báo ảnh” cho các em học sinh nhằm tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam.

Hội thi đã thu hút đông đảo các Chi đội, Sao nhi của trường tham gia, với 17 đội/17 lớp thuộc Chi đội và 13 đội/13 lớp sao nhi, các em đã tiến hành viết một tờ báo tường của đội mình với Chủ đề  “Tri ân thầy cô, mái trường” hướng về truyền thống tôn sư trọng đạo, với các thể loại phong phú, đa dạng như: Các bài viết, sáng tác thơ, văn, hội họa ca ngợi quê hương đất nước, thầy cô, trường lớp, gương người tốt việc tốt, gương học giỏi ... được các em học sinh sưu tầm và cách thể hiện phong phú khác nhau xoay quanh chủ đề “Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11”.

Báo tường là phương tiện để mỗi học sinh và tập thể lớp gửi lời Tri ân đến thầy giáo, cô giáo, tri ân “nghề dạy học” và “người dạy học”, biểu dương những tấm gương sáng trong dạy tốt, học tốt. Trải nghiệm với hoạt động làm báo giúp học sinh phát triển được các năng lực như: Năng lực ngôn ngữ, năng lực giao tiếp, năng lực nghệ thuật và năng lực ứng, sử dụng CNTT trong việc học tập, cũng như trải nghiệm các hoạt động khi còn ngồi trên ghế nhà trường, dần hình thành các phẩm chất yêu nước, nhân ái, trung thực, trách nhiệm và chăm chỉ, rèn nhiều kỹ năng sống cho các em học sinh.

Hội thi được tổ chức nhằm tác động nâng cao nhận thức và ý nghĩa của ngày 20/11, đồng thời tạo ra không khí thi đua sôi nổi giữa các chi đội, đặc biệt là tạo sân chơi sôi nổi bổ ích cho thiếu nhi. Thông qua cuộc thi nhằm tuyển chọn những báo tường, báo ảnh đẹp, có ý nghĩa giáo dục cao để lưu vào phòng truyền thống. Đây cũng là hoạt động thiết thực của Trường TH&THCS Xuân Giang trong chuỗi hoạt động chào mừng 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam trên địa bàn huyện Quang Bình.

quangbinh.hagiang.gov.vn

Tin khác