Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Hội nghị sơ kết mô hình mẫu thâm canh một số giống cam mới rải vụ theo VietGap năm 2022

30/11/2022 09:06 21 lượt xem

Chiều 26.11, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Quang Bình, xã Yên Hà tổ chức Hội nghị sơ kết mô hình mẫu thâm canh một số giống cam mới rải vụ theo VietGap năm 2022.

Các đại biểu cùng các hộ dân tham gia dự án và ngoài dự án đã tham quan mô hình cam VietGAP thực tế tại thôn Chàng Mới

Dự án xây dựng và phát triển mô hình mẫu thâm canh một số giống cam mới rải vụ theo VietGap năm 2022 với quy mô 8ha, có 6 hộ tham gia trên địa bàn thôn Chàng Mới, xã Yên Hà, huyện Quang Bình. Thời gian thực hiện từ tháng 3 đến tháng 12 năm 2022. Mô hình được áp dụng các biện pháp kỹ thuật theo VietGAP như sử dụng phân hữu cơ vi sinh và thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc sinh học. Qua đó, đã làm tăng năng suất cam quả, mẫu mã và chất lượng quả cam tốt hơn so với sản xuất cam đại trà trên cùng đơn vị diện tích đất sản xuất, đáp ứng các chỉ tiêu đề ra. Kết quả, năng suất đạt 20 tấn quả/ha/năm (sản xuất đại trà ngoài mô hình đạt 17 tấn/ha/năm; hiệu quả kinh tế thâm canh cam chín sớm CS1 trong mô hình tăng 46,8% và cam chín muộn V2 tăng 53,3% so với sản xuất cam đại trà. Các hộ thực hiện dự án được tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh liên kết tiêu thụ sản phẩm, được ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm với Hợp tác xã Sản xuất Nông nghiệp hữu cơ vi sinh bao tiêu khoảng 150 tấn quả cam chín sớm CS1 và cam chín muộn V2 cho các hộ tham gia dự án; giá cả mua, bán được thống nhất, phù hợp với thị trường tại thời điểm thu mua. 

Dịp này, các đại biểu cùng các hộ dân tham gia dự án và ngoài dự án đã tham quan mô hình cam VietGAP thực tế tại thôn Chàng Mới và cùng trao đổi các kinh nghiệm, biện pháp chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại trong quá trình thâm canh giống cam mới rải vụ theo VietGAP cho các hộ ngoài dự án để nhân rộng mô hình nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập cho người dân.

quangbinh.hagiang.gov.vn

Tin khác