Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Hội nghị tổng kết Quy chế phối hợp giữa UBND huyện với Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội huyện

15/03/2024 15:50 12 lượt xem

Sáng 8/3, huyện Quang Bình tổ chức Hội nghị tổng kết Quy chế phối hợp giữa UBND huyện với Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Đào Quang Diệu - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Mai Thanh Bình – Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Quang Bình đồng chủ trì Hội nghị.

Hội nghị tổng kết Quy chế phối hợp giữa UBND huyện với Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội huyện
Đồng chí Mai Thanh Bình - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện báo cáo tại Hội nghị

Trong năm 2023, công tác phối hợp giữa UBND huyện với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện được triển khai toàn diện và có hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực; đặc biệt là trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân, hội viên, đoàn viên phát triển kinh tế, thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có nhiều chuyển biến tích cực. Khối đại đoàn kết toàn dân tiếp tục được củng cố và mở rộng, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương. Ủy ban MTTQ từ huyện đến cơ sở thường xuyên tập trung tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân; tuyên truyền triển khai các phong trào thi đua, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; tuyên truyền Đại hội MTTQVN các xã, thị trấn tiến tới Đại hội MTTQVN huyện, nhiệm kỳ 2024 – 2029… tới cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân thông qua các buổi sinh hoạt, họp thôn, tổ dân phố (được trên 525 cuộc, thu hút trên 25.560 lượt người tham gia). Phản ánh kịp thời những ý kiến, kiến nghị, đề nghị, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, nhân dân, thông qua các cuộc giám sát, tiếp xúc cử tri, Mặt trận lắng nghe dân nói... đến Ủy ban nhân dân huyện. Phối hợp tổ chức giám sát tại các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn được 12 cuộc, nội dung chủ yếu liên quan đến quyền và lợi ích trực tiếp của nhân dân. Ủy ban MTTQ huyện đã chuyển tải các ý kiến của cử tri đến UBND huyện để tiếp thu, trả lời. Qua đó đã chuyển được 53 lượt ý kiến với 91 nội dung qua tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; UBND huyện đã kịp thời chỉ đạo giải quyết các ý kiến thuộc thẩm quyền. Thường xuyên phối hợp với UBND huyện làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân, thực hiện đúng quy định, không xảy ra các vụ việc phức tạp, đông người. Trong năm 2023 Ủy ban MTTQ huyện tiếp nhận 02 đơn thư và tiếp 02 công dân; UBND huyện tiếp tiếp 36 lượt công dân.

Đồng chí Tăng Trung In - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu và tổng hợp các ý kiến tại Hội nghị
Đồng chí Đào Quang Diệu - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu Kết luận tại Hội nghị

   Phát biểu tại hội nghị đồng chí Đào Quang Diệu – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đề nghị  MTTQ huyện và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đồng thời thực hiện nghiêm túc quy chế phối hợp giữa UBND huyện và MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, công tác tuyên truyền vận động nhân dân tổ chức Ngày thứ 7 vì NTM; công tác nắm bắt dư luận xã hội, cùng với đó tuyên truyền tới quần chúng nhân dân đẩy mạnh phát triển các mô hình kinh tế mang lại hiểu quả cao; phối hợp với UBND huyện làm tốt công tác kiểm tra, giám sát. Tổ chức sơ kết, tổng kết và đánh giá cụ thể về quy chế phối giữa các ngành đoàn thể. Thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2024. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; Nâng cao chất lượng thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá và gia đình”. Triển khai thực hiện các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch, phát triển Làng văn hóa du lịch cộng đồng (trọng tâm là thôn Khun, xã Bằng Lang; thôn Chì, xã Xuân Giang); thực hiện nội dung Đề án trồng và phát triển cây hoa Tường Vy gắn với chỉnh trang đô thị và phát triển du lịch. Đẩy mạnh bài trừ hủ tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh.

quangbinh.hagiang.gov.vn

Tin khác